Những loại thực phẩm cần cho làn da đẹp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-06-2013 18:00:04
Những thực phẩm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho một làn da đẹp rạng ngời mà không chỉ có mỹ phẩm mới đem lại cho bạn. Hãy bắt đầu chiến dịch làm dẹp cho làn da của bạn bằng thực phẩm nhé!

1. Làn da sáng, rạng rỡ nhờ tiêu hoá tốt

Khi hệ tiêu hoá hoạt động chậm chạp và kém hiệu quả, các chất độc bị tích tụ nhiều khiến da sạm đi.



Để làn da sáng, cách tốt nhất là quan tâm chăm sóc hệ tiêu hoá. Hãy nhâm nhi 1 đến 2 hộp sữa chua mỗi ngày và ăn nhiều rau xanh để tăng cường các chất xơ. Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt hợp lý: ăn ngủ điều độ, không thức khuya, rèn luyện cơ thể thường xuyên… cũng rất cần thiết cho sự vận hành cơ chế tiêu hoá. Sữa chua chứa loại probiotic tự nhiên, giúp bổ sung vi khuẩn tốt cho cơ thể. Các nghiên cứu khẳng định sữa chua giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, giúp phòng tránh mụn trứng cá, viêm nhiễm trên da. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại ít đường vì nếu không nó có xu hướng làm mụn nặng thêm.

2. Da mềm mại nhờ dầu thực vật

Các axit béo trong dầu thực vật bảo vệ và kích thích sự tái tạo tế bào da. Một số axit đóng vai trò làm chất bôi trơn, đồng thời hạn chế sự thoát nước trên bề mặt nên ngăn chặn da bị khô.

Lợi ích trên là nhờ sự có mặt của vitamin E trong dầu ăn. Để da mềm mại nhất, hãy thường xuyên “đổi khẩu vị”: dầu nành đến dầu ôliu rồi dầu hạt cải…

3. Da mịn màng nhờ hoa quả và rau xanh

Giàu nước, vitamin C, bêta carotene và các chất chống ôxy hoá, hoa quả và rau xanh không những giúp da sáng, mịn màng mà còn tăng độ đàn hồi cho da. Đặc biệt, vitamin C còn kích thích sự hình thành collagen. Một số thực phẩm tốt cho da. Nước rau quả là một thứ nước tuyệt vời chứa chấp nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng, vitamin và vi chất dinh dưỡng khác mà nhờ đó làn da của bạn trở nên mạnh khỏe và trẻ trung hơn.Luôn luôn sử dụng ít nhất 60% nước trái cây và rau lá xanh màu để tạo nên một hương vị tốt nước uống thơm ngon và bổ dưỡng cho làn da. Bạn có thể kết hợp thử chuối, quả việt quất và rau bina, cải xoăn với ít nước.

4. Cà chua chống lại các tác nhân gây hại từ mặt trời

Lycopene là chiến binh dũng mãnh trong việc ngăn ngừa những vết thâm nám và mẩn đó trên da đấy bạn. Chúng có khả năng làm giảm những kích ứng có thể gây mụn và bít lỗ chân lông. Bổ sung lycopene vào thực đơn hàng ngày, làn da bạn sẽ mịn và sáng cực kỳ nhé. Lấy Lycopene từ đâu? Cà chua và những trái cây màu đỏ đậm!

Cà chua có khả năng làm dịu ánh nắng mặt trời và giảm sự hấp thụ tia cực tím trên da, vì thế, ngăn chặn nguy cơ bị ung thư da. Công dụng tuyệt vời này nhờ “vũ khí” lợi hại trong thành phần cà chua là lycopen, một chất chống ôxy hoá rất mạnh.

Chúng ta có thể ăn sống, làm nước ép, salát cà chua hoặc chế biến các món ăn có sốt cà chua. Nhưng nên biết rằng, thành phần lycopen chỉ phát huy tác dụng tối đa trong món cà chua được nấu chín.

5. Tôm, ốc, trai, hến… giảm thiểu các vấn đề về da

Selen và kẽm, hai nguyên tố vi lượng có nhiều trong các loài giáp xác có khả năng điều tiết sự bài tiết chất nhờn, nên giảm thiểu các vấn đề về da (viêm da hay mụn…).

Vì thế, để sỡ hữu làn da không quá nhờn và không quá khô, hãy bổ sung các món chế biến từ tôm, ốc, trai, hến… vào thực đơn hàng ngày.

6. Da khoẻ nhờ vitamin

Vitamin A tìm thấy trong sữa nguyên kem hay trong các sản phẩm chế biến từ sữa, vitamin B5, B6 và B8 tìm thấy trong gan, trứng, thịt gia cầm, thịt lợn hay thịt bò… sẽ giúp tăng sức đề kháng và sự khoẻ mạnh cho da.

Vitamin C sẽ tạo Collagen C giúp da đàn hồi tốt hơn. Collagen C  cũng giúp ngăn chặn vỡ mao mạch, tĩnh mạch mạng nhện và hiện tượng bầm tím trên da. Giống như hầu hết các chất chống ô xy hóa hòa tan khác, vitamin C lọc bỏ các dốc tự do có thể làm tổn thương đến tế bào. Với da, nó kết hợp với vitamin E và các chất chống ô xy hóa khác ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím và các độc tố.

Thực phẩm giàu vitamin C: Lượng hấp thụ được các nhà dinh dưỡng đề nghị trong chế độ ăn hàng ngày đối với phụ nữ là 45mg. Không khó để đạt tới con số này đâu bạn, riêng một quả cam đã chứa khoảng 70mg rồi. Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm tất cả các loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, quýt và kiwi, ớt chuông, khoai tây, bông cải xanh, dâu, ổi…

Vitamin E là chất chống ô xy hóa hòa tan trong chất béo và làm việc như một đồng đội của Vitamin C. Nó bảo vệ lớp mỡ trong cơ thể không tổn hại trước các gốc tự do, giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa.

Nguồn thức ăn giàu vitamin E: Chưa có khuyến cáo chính thức nhưng lượng hấp thụ vitamin E mỗi ngày với phụ nữ là 7mg. Thực phẩm giàu vitamin E là các loại hạt, quả hạnh và các loại dầu như dầu hạt hướng dương, hạnh nhân và hạt dẻ. Ngoài ra, hãy thử dùng quả bơ, bột yến mạch và ngũ cốc.

7. Nước vô cùng cần thiết để có làn da đẹp

Nước thanh lọc các chất độc nên tăng cường sức “chiến đấu” của da trước sự tấn công từ môi trường bên ngoài (ô nhiễm, tia cực tím, khói thuốc…).

Uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày và bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm thật to nhé!

8. Trà Xanh Các chất chống ôxy hoá – “đồng minh” tốt nhất chống lại nếp nhăn

Không chỉ có kem chống nhăn, sự trợ giúp của thẩm mỹ viện mới có thể hạn chế dấu ấn tuổi tác. Một chế độ ăn uống cân bằng, đặc biệt giàu các chất chống ôxy hoá (hoa quả màu đỏ, hạnh nhân, dầu ôliu… đặc biệt là các loại trà xanh, atiso..) chính là “liều thuốc” đơn giản và rẻ tiền để hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn trên mặt.

Trà Xanh : Đây là một cỗ máy chống oxy hóa hữu hiệu. Nhờ có chứa hợp chất catechin nồng độ cao mà nó sẽ giúp da kháng viêm, chống lão hóa da. Trà xanh có thể sử dụng uống hàng ngày hoặc bôi trực tiếp lên da để bảo vệ da trước ánh nắng và nguy cơ ung thư da do tia UV. Các nghiên cứu cũng cho thấy một phụ nữ sử dụng 1 tách trà xanh 2 lần mỗi ngày trong 6 tháng có thể giúp giảm các tác hại của ánh nắng mặt trời trên da như đốm nâu, nếp nhăn.

9. Ăn thịt đỏ và Các acid béo thiết yếu

Thịt nạc có chứa hàm lượng cao protein và kẽm, vì thế nó giúp điều trị mụn trứng cá còn tốt hơn cả kháng sinh.

Để sản xuất collagen, da của bạn cần các axit amin gycine và proline, đầy là thành phần có rất nhiều trong thịt đỏ theo nghiên cứu thì thành phần này nằm nhiều nhất ở thịt Đà Điểu, thịt bò…. Ngoài ra, kẽm trong thịt đỏ cũng đóng vai trò quan trọng giúp sản xuất collagen và chống viêm da. Bạn có thể dùng xen kẽ thịt đỏ với hải sản, phô mai, bắp cải, kem, đậu, hàu vì nó cũng chứa glycine nồng độ cao.

Các acid béo thiết yếu như omega-3 và omega-6 giúp da tạo ra hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da. Các acid béo thiết yếu còn làm cho da láng hơn và khỏe khoắn hơn.

Các nguồn thực phẩm có các acid béo thiết yếu là dầu ôliu, dầu lanh, quả óc chó, một số loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu.

Bài liên quan